Nhiều gen Z ở TP.HCM cho biết họ không còn hứng thú tới các trung tâm thương mại để mua sắm, vui chơi, giải trí vì ở đó hiện đã xuất hiện nhiều bất tiện…
Bạn trẻ cảm thấy không còn hứng thú với việc khám phá, vui chơi tại trung tâm thương mại (TTTM) so với trước đây. Lý do khiến họ khiến họ không ưu tiên lựa chọn những nơi này là vì ở đó thiếu không gian giải trí, vui chơi, giá cả cao và sự phiền phức khi gửi xe tại các tòa nhà của TTTM.
“Mình hiếm khi đến TTTM để vui chơi, thỉnh thoảng vào đây để đi “săn sale” thì có. Hồi năm nhất đại học, mình hay cùng mấy đứa bạn thường đến TTTM để xem phim. Tuy nhiên, sau khi đến vài lần, mình đã không đến nữa vì giá vé xem phim ở TTTM đắt hơn so với những nơi khác và gặp khá nhiều bất tiện trong việc tìm chỗ gửi xe”, Trần Thị Thu Trang, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM chia sẻ.
Theo Thu Trang hiện tại TTTM là địa điểm không được giới trẻ Sài thành lựa chọn khi đi chơi vào những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ. Bởi vì, hiện nay, người trẻ có nhiều địa điểm vui chơi khác như: uống cà phê bệt, cà phê sân thượng, quán nước có không gian hòa mình với thiên nhiên, sắm quần áo online hoặc đi các chợ phiên giảm giá. “Nếu phải lựa chọn, mình sẽ ưu tiên đến những nơi bên ngoài để có thể khám phá nhiều hơn”, Thu Trang nói.
Trước đây, Lê Thị Mỹ Hạnh (24 tuổi), làm việc tại Công ty Việt Thắng (TP.Thủ Đức, TP.HCM ) xem TTTM là “nơi giải trí tốt nhất” vì có các tổ hợp ăn uống, vui chơi giải trí và có nhiều cửa hàng thời trang, thương hiệu trà sữa… Tuy nhiên gần đây, Mỹ Hạnh không nhận thấy có sự thay đổi nào. Sau đợt dịch Covid-19, một số thương hiệu được giới trẻ yêu thích đã rời đi.
Nguyễn Ngọc Quý Minh (24 tuổi, ngụ tại chung cư Hà Đô, Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết mình không còn hứng thú với các khu vực ăn uống, trò chơi, gian hàng mua sắm bên trong TTTM. Lý do, phần lớn hàng quán đều đóng cửa trước 23 giờ là “điểm trừ” vì minh muốn lựa chọn một nơi khác để tụ tập về đêm cùng đám bạn.